Bí quyết đầu tư bất động sản thành công

Đầu tư bất động sản đã không còn là ngành mới lạ trong giới kinh doanh. Nhiều người nói rằng kinh doanh bất động sản là con đường làm giàu của nhiều “đại gia”. Thực tế đã có rất nhiều người giàu “siêu tốc” nhờ địa ốc nhưng cũng không ít người điêu đứng do có quá ít kinh nghiệm hoặc không tìm hiểu rõ về thị trường.

Mua bất động sản tốt nhất

Hãy mua bất động sản tại nơi những người giàu có hay lui tới”. Thực tế, khi mua bất động sản ở những nơi có nhiều người giàu cũng đồng nghĩa với khí hậu, cảnh đẹp thiên nhiên và những dịch vụ tốt nhất… Không những thế các nhà đầu tư còn có thể dễ dàng bán lại bất động sản của mình cho những người có nhiều tiền và thu được lợi nhuận kếch xù.

Theo CardGrant Cardone, chuyên gia bán hàng đồng thời là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất của Thời báo New York, làm giàu nhanh từ bất động sản là một thực tế. “Việc đặt tiền của bạn vào tài sản thực luôn luôn là một ý tưởng tốt. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả bất động sản đều là một ý tưởng tốt”, ông nói.

“Tôi chỉ mua một số loại bất động sản nhất định, thường là những bất động sản đặt ở khu đông dân cư hoặc các địa điểm cao cấp, nơi cung cấp dòng tiền ổn định và có tiềm năng lớn trong tương lai. Tôi tránh xa những bất động sản ở khu vực có thu nhập thấp và không có nhiều người sinh sống”, CardGrant Cardone chia sẻ.

Mua bất động sản có vị trí địa lý thuận lợi

Yếu tố vị trí và môi trường xã hội là những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với những người có ý định đầu tư vào bất động sản nói chung và đất nền nói riêng. Vị trí có thuận tiện cho việc đi lại không? Giao thông có dễ dàng không? Các dịch vụ có thuận tiện không? Khí hậu trong lành hay ô nhiễm?

Mua một ngôi nhà xấu có vị trí thuận lợi vẫn tốt hơn một ngôi nhà đẹp có vị trí không thuận lợi vì nhà xấu thì vẫn sửa sang được theo ý muốn của mình. Nếu các nhà đầu tư có khả năng tài chính thì nên mua bất động sản có diện tích rộng vì nó hứa hẹn mức lợi nhuận cao hơn rất nhiều.

Hãy nhằm vào khu vực lân cận thành phố đang có xu hướng phát triển. Sau đó hãy mua đất tại các trục đường giao thông chính. Đó là nơi mà giá đất được tính theo diện tích thực chứ không phải diện tích mặt tiền.

Bất động sản phù hợp thị hiếu của cộng đồng

Một trong những cách đầu tư bất động sản có hiệu quả cao là đầu tư xây dựng những khu nhà để bán hoặc cho thuê.

Chọn loại hình kinh doanh là xây dựng căn hộ để bán, cho thuê, hoặc kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng, spa hay siêu thị… đều có thể mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, hãy chắc rằng khi quyết định xuống tiền, các nhà đầu tư phải chọn loại hình kinh doanh phù hợp với điều kiện vị trí, dân cư, và nhu cầu, thị hiếu của khu vực đó. 

Do đó, chỉ khỉ kinh doanh các bất động sản có tính thanh khoản cao (mua bán dễ dàng, nhanh chóng) thì các nhà đầu tư mới dễ dàng cõ lãi. Nên tập trung vào những bất động sản tạo ra giá trị gia tăng, có thể ở, hoặc cho thuê ngay lập tức hoặc trong thời gian ngắn nhất. Đầu tư bất động sản loại này ngoài lợi tức tiền thuê hàng tháng, còn có thêm giá trị gia tăng theo thời gian.

Nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia tư vấn

Những chuyên gia tư vấn hay các nhà môi giới chuyên nghiệp sẽ giúp các nhà đầu tư thông thái tránh được những rủi ro, rắc rối với những người mua bán nhà và giúp cho quy trình mua bán diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

  • Chuyên viên tư vấn bất sản chuyên nghiệp sẽ giúp người đang có nhu cầu tìm mua được những bất động sản phù hợp yêu cầu và khả năng tài chính. Đó là những người nhiệt tình, nắm vững thông tin về thị trường nhà đất, khu dân cư và đặc điểm vùng miền. Do đó khu quyết định đầu tư, mọi người cũng nên tìm đến những chuyên viên là đại diện của chủ sở hữu bất động sản.
  • Nhân viên bất động sản tài năng là đối tượng bạn cần hợp tác lâu dài để giúp bạn bán những bất động sản đang có với giá hời. Đó là những người có kiến thức về thị trường, kỹ năng thương lượng với khách hàng, có chiến lược đặt giá, khả năng tính thuế và khả năng nâng cấp bất động sản để bán được mức giá cao hơn bình thường.
  • Tư vấn pháp lý từ các luật sư: Nếu nhà đầu tư không phải là người thông thạo các thủ tục thì tốt nhất hãy hỏi ý kiến của các luật sư hoặc nhân viên tư vấn pháp lý. Họ là người giúp khách hàng của mình theo dõi hợp đồng, các điều khoản và tính pháp lý của những giấy tờ mua bán.Các nhà môi giới chuyên nghiệp luôn là người am hiểu thị trường bất động sản nhất

Cân nhắc kỹ về khả năng tài chính

Đầu tư vào bất động sản thường đòi hỏi huy động một lượng lớn tiền mặt. Do vậy, nhà đầu tư phải cân nhắc và tính toán kỹ năng tài chính của mình trước khi quyết định đầu tư. Nếu mọi người phải đi vay ngân hàng để đầu tư bất động sản thì cần chú ý đến khoản lãi vay, thời hạn cho vay cũng như khả năng chi trả. Chỉ cần chênh lệch một chút là thân chủ đã phải trả một khoản lãi khổng lồ trong thời gian vay vì tiền đầu tư vào bất động sản thường rất lớn. 

Cái tài của người kinh doanh bất động sản nằm ở việc họ dự đoán và ước tính chính xác độ rủi ro và số lợi nhuận tiềm năng. Nếu có khả năng làm được điều này, nhà đầu tư sẽ tính toán được thời điểm mua, bán bất động sản và sẽ có cơ hội thu được lợi nhuận cao hơn nhiều so với lãi suất ngân hàng mà họ phải trả.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng có thể thể huy động tiền nhàn rỗi từ những người trong số bạn bè và gia đình mình bằng cách rủ họ mua chung bất động sản. Điều này làm giảm thiểu rủi ro và giúp họ yên tâm đầu tư dài hạn.

Điểm mấu chốt của kinh doanh bất động sản là dự đoán và ước tính chính xác độ rủi ro và số lợi nhuận tiềm năng. Nếu có khả năng làm được điều này, các nhà đầu tư sẽ tính toán được thời điểm mua, bán bất động sản và sẽ có cơ hội thu được lợi nhuận cao hơn nhiều so với lãi suất ngân hàng bạn phải trả.

Luôn tìm kiếm và tính toán về các cơ hội

Xác định chu kỳ biến động, tính toán về tiềm năng phát triển, tìm ra chiến lược phù hợp từng giai đoạn, thời điểm tốt nhất để bán bất động sản là bí quyết đầu tư thành công của các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Tìm ra chiến lược phù hợp với từng giai đoạn

Ở bất cứ thời điểm nào trong bất kỳ thị trường nào, bất động sản có thể biến động khác nhau. Tuy nhiên, sự biến động luôn kèm theo sự thay đổi và xuất hiện những cơ hội mới. Do đó, việc các nhà đầu tư cần làm là chịu khó tìm ra một chiến lược phù hợp. Luôn tìm kiếm cơ hội đầu tư, bất chấp các quy luật, vòng chuyển đổi.

Xác định được chu kỳ của bất động sản

Thị trường bất động sản biến động luôn theo chu kỳ. Với những tay đầu tư nghiệp dư, vốn ngắn, khi thị trường sụp đổ, họ chấp nhận lỗ và bán tống bán tháo bất động sản mình có. Tuy nhiên nhà đầu tư chiến thắng nhờ biết chờ đợi và thu được lợi nhuận từ việc mua lại bất động sản khác với giá rẻ.

Cân nhắc về tiềm năng phát triển

Nếu bạn là nhà đầu tư dài hạn thì nên tính toán về tiềm năng phát triển của những nơi dự định bất động sản. Có rất nhiều người đã kiếm được những khoản tiền khổng lồ nhờ việc mua đất từ khi chúng là những khu công nghiệp tới khi chúng trở thành đất kinh doanh.

Mỗi bất động sản có một thời điểm thích hợp đế bán

Thông thường, kiên trì giữ bất động sản trong một thời gian dài sẽ làm tăng giá trị của tài sản đó. Tuy nhiên, không biết chớp thời cơ sẽ làm tăng nguy cơ rủi ro cho vụ đầu tư. Khi giữ bất động sản trong thời gian quá lâu mà không có chiến lược phù hợp thì nhà đầu tư sẽ mất một khoản tiền lớn từ chính việc tồn đọng vốn của mình.

Sử dụng các công cụ marketing hiệu quả

Một nghiên cứu đã cho thấy, hiện nay có tới 76% những người có ý định mua nhà tìm kiếm thông tin về dự án trên Internet trước khi ra quyết định.

Rõ ràng, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ, Internet đang ngày càng trở thành một công cụ hiệu quả và nhanh chóng để người bán và người mua có thể tìm thấy nhau. Người kinh doanh bất động sản thành công là người biết tận dụng tốt internet đặc biệt là các website làm công cụ marketing hiệu quả cho mình.

Một số Website đăng tin bất động sản uy tín được các chủ đầu tư lựa chọn như: nhadat.net, Batdongsan, muaban…. Chỉ với vài thao tác đơn giản và nhanh chóng, các chủ đầu tư đã có thể đưa thông tin về dự án lên website và tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình. Đồng thời, người mua cũng sẽ tìm thấy sản phẩm đúng với nhu cầu qua việc chọn các yếu tố như mức giá, khu vực, loại hình bất động sản… và nhấn “Tìm kiếm”.  Các chủ đầu tư có thể bán được dự án nhanh hơn, để thu lại lời.

Ngoài ra, để kinh doanh bất động sản thành công, bán được các dự án nhanh chóng, người bán phải không chỉ cung cấp tin tức về buôn bán bất động sản mà còn tư vấn cho khách hàng những bước cơ bản trong thiết kế nhà cửa, xây dựng, cách sắp xếp nội thất trong gia đình để phù hợp với phong thủy.

TÓM TẮT CÁC THÔNG TIN

Top 5 Bí quyết đầu tư bất động sản thành công

– Mua bất động sản tốt nhất.
– Mua bất động sản có vị trí địa lý thuận lợi.
– Bất động sản phù hợp thị hiếu của cộng đồng.
– Nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia tư vấn.
– Cân nhắc kỹ về khả năng tài chính.

Cách tìm kiếm và tính toán về các cơ hội đầu tư bất động sản?

– Tìm ra chiến lược phù hợp với từng giai đoạn.
– Xác định được chu kỳ của bất động sản.
– Cân nhắc về tiềm năng phát triển.
– Mỗi bất động sản có một thời điểm thích hợp đế bán.

Sử dụng các công cụ marketing hiệu quả như thế nào?

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ, Internet đang ngày càng trở thành một công cụ hiệu quả và nhanh chóng để người bán và người mua có thể tìm thấy nhau. Người kinh doanh bất động sản thành công là người biết tận dụng tốt internet đặc biệt là các website làm công cụ marketing hiệu quả cho mình.

Bài viết liên quan