Top 7 Thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Theo báo cáo HSBC Expat 2019, Việt Nam lần đầu tiên lọt vào Top 10 quốc gia tốt nhất cho những người nước ngoài sống và làm việc trên thế giới, tăng đến 8 bậc so với năm trước. Cùng với xu hướng phát triển của xã hội, nhu cầu nâng cao mức sống của con người ngày một tăng cao, mong muốn được học tập, lao động và sinh sống ở một môi trường tốt nhất ngày càng được chú trọng. Vậy liệu khắp 64 tỉnh thành của Việt Nam, thì nơi nào là đáng sống nhất? Hãy cùng datnendep tìm hiểu Top 7 Thành phố đáng sống nhất Việt Nam nhé.

Theo báo cáo HSBC Expat 2019 vừa được HSBC công bố, Việt Nam lần đầu tiên lọt vào Top 10 quốc gia tốt nhất cho những người nước ngoài sống và làm việc trên thế giới

Top 7 Thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Thành phố Đà Nẵng

Luôn đứng top đầu trong danh sách tìm kiếm những thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam, Đà Nẵng hội tụ đầy đủ các yếu tố thu hút du khách trong và ngoài nước không chỉ muốn đến đây tham quan mà còn muốn chọn nơi đây là nơi cư trú.

Đà Nẵng mang trong mình những nét đẹp quyến rũ: Vừa có biển Mỹ Khê xinh đẹp trong nắng mới, vừa có cầu Rồng hiện đại mê hoặc lòng người, vừa có Bà Nà mênh mang hòa quyện cùng đất trời, lại có cả những công trình hiện đại ngày ngày mọc lên. Nơi đây con người thân thiện, giá cả vừa phải. Và Đà Nẵng cũng chính là điểm cầu nối của những tour du lịch miền Trung xinh đẹp Huế – Đà Nẵng – Hội An.

Thành phố Đà Lạt

Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thành phố Đà lạt từ lâu đã trở thành thiên đường du lịch hấp dẫn với cả du khách trong và ngoài nước. Nơi đây được ví như máy điều hòa khổng lồ chạy quanh năm với nhiệt độ cực ôn hoà. Nhiệt độ trung bình trong năm của Đà Lạt chỉ giao động khoảng trên dưới 20 độ C rất thích hợp là nơi nghỉ dưỡng.. Có thể nói Đà Lạt là một hoàn mỹ với những cái “3 không” đầy ngưỡng mộ: không đèn đỏ, không điều hòa và không xích lô.

Đà Lạt được biết đến với thành phố cao nguyên của ngàn hoa. Khi ghé thăm nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được những ấn tượng khó quên từ khí hậu mát mẻ cho tới những thắng cảnh đẹp.

Với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, Đà Lạt còn được biết đến với nhiều tên gọi trìu mến như “thành phố tình yêu”, “thành phố sương mù” hay “thành phố của rừng thông”. Chẳng những thế mà Đà Lạt được rất nhiều đoàn phim lựa chọn để quay hình, và các cặp đôi cũng thường chọn nơi đây để ghi lại những tấm hình cưới kỷ niệm cho cả cuộc đời.

Thành phố Nha Trang

Nha Trang là cái nôi của địa điểm du lịch lớn trong cả nước với nhiều địa danh nổi tiếng cùng ưu đãi đặc biệt của thiên nhiên. Nằm ở trung tâm tỉnh Khánh Hòa, thành phố Nha Trang được mệnh danh là “hòn ngọc viễn đông” khi sở hữu hàng loạt những bãi tắm đẹp, những con đường thoáng rộng cùng các khu biệt thự ẩn mình trong rừng cây.

Bờ biển Nha Trang trải dài với bờ biển cát trắng hòa cùng sắc xanh của nước biển của bầu trời cùng nắng vàng thật lộng lẫy về cảnh sắc. Nha Trang còn hấp dẫn với khí hậu biển ấm, ngập tràn nắng gió quanh năm.

Thành phố Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn mà du khách khó có thể bỏ qua như thiên đường du lịch Vinpearl, quần thể đá Hòn Chồng và đảo Hòn Mun…Ngoài ra, nơi đây còn là thành phố biển năng động, căng tràn nhựa sống luôn hiện ra trong mắt của khách du lịch với nhiều ấn tượng tốt đẹp dù chỉ một lần đặt chân tới.

Thành phố Vũng Tàu

Có núi có sông “sơn thủy hữu tình” đó chính là những cụm từ được nhắc đến khi nói về thành phố Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Vũng Tàu không cổ kính, cổ xưa như Hội An, cũng không được lặng lẽ, dịu dàng như Đà Lạt, mà Vũng Tàu đem đến cho bạn một cảm giác bình yên, vô cùng dễ chịu với những con đường thoáng đãng tràn đầy sức sống.

Dưới là biển xanh trong vắt, phía trên là những ngọn núi sừng sững, hiên ngang và cả những ngôi chùa yên bình, thanh tịnh đến lạ … Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy cuốn hút, một thành phố không chỉ bình dị, dịu hiền biết bao mà còn có vô vàn là những danh lam nổi tiếng như Đình Thần Thắng Lam, tượng chúa Jesu, Lăng Ông Thủy Tướng,..

Thành phố Hải Phòng

Là một trong những thành phố lớn của Việt Nam, Hải Phòng được biết đến là một thành phố Cảng hiện đại, phồn hoa và không kém phần nhộn nhịp. Một thành phố Hoa Phượng Đỏ với những con đường tràn ngập sắc hoa đỏ tươi dưới nắng trời mùa hạ.

Đến với Hải Phòng, chúng ta còn được đến với đảo Cát Bà lâu đời trải dài, bãi tắm Đồ Sơn xinh đẹp. Kinh tế biển nơi đây cũng cực kì phát triển đã góp phần không nhỏ vào việc cải thiện đời sống con người nơi đây.

Không quá bụi bặm, không quá vội vã, Hải Phòng luôn có những nét thi vị chỉ riêng thành phố này mới có.

Cố đô Huế

Nhắc đến Huế xinh đẹp là nói đến một cố đô Huế với những cung thành, cung điện cổ kính vàng son, với những đền miếu lộng lẫy, với những lăng tẩm cổ xưa mà uy nghiêm, những danh lam lâu đời vẫn còn lưu giữ,…

Ngày nay, Cố đô Huế vẫn còn lưu lại những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể hiếm có của nước ta. Chúng chứa đựng những giá trị tinh thần thể hiện cho trí tuệ, cho tâm hồn của dân tộc Việt Nam ta.

Tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng, Cố đô Huế là nơi có những món ăn đặc sản bậc nhất Việt Nam, có những con người đẹp dịu dàng bên tà áo dài tím, nón lá truyền thống của dân tộc Việt. Huế luôn đẹp, luôn yên bình và luôn mang trong mình một nét cổ xưa êm đềm, bình dị giống như câu hát “Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được, nét dịu dàng pha lẫn trầm tư…”.

Phố cổ Hội An

Hội An là một phố cổ trực thuộc tỉnh Quảng Nam, nơi đây có một nét đẹp cổ kính rất lâu đời. Tọa lạc bên cạnh dòng sông Thu Bồn xinh đẹp, phố cổ Hội An hiện lên lung linh, huyền ảo, đặc biệt là về đêm.

Từng được bình chọn là thành phố được yêu thích nhất trên thế giới, Hội An không quá trong trọng, uy nghiêm như Cố đô Huế, càng không được sôi động, trẻ trung như Sài Gòn hay Hà Nội, một phố cổ hiện lên e ấp bên dòng sông thơ mộng giống như những thiếu nữ truyền thống của nước ta xưa kia vậy. Đủ nét dịu dàng, đủ nét nữ tính những cũng đủ quyến rũ và say đắm lòng người.

Đặc điểm chung của những nơi đáng sống nhất tại Việt Nam

  • Không gian sống trong lành, thoải mái, khí hậu dễ chịu, có cả núi và sát biển: Dù là năng động hiện đại hay bình yên giản dị thì chúng đều mang tới những những phút giây thoải mái, ấm áp, hòa mình cùng thiên nhiên, khiến người ta quên đi mệt mỏi lo âu của cuộc sống thường ngày, điển hình như: Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu,…
  • Chất lượng cuộc sống tốt, chi phí sinh hoạt vừa phải.
  • Có lợi thế về phát triển kinh tế, cơ hội việc làm phong phú, đồng thời chế độ an sinh tốt, không quá đông đúc chật chội. Ví dụ: Nha Trang, Hội An,…
  • Y tế tốt, giao thông thuận tiện, tiện đi lại.
  • Người dân thân thiện, hiếu khách, dễ gần.

TÓM TẮT CÁC THÔNG TIN

Top 7 Thành phố nào đáng sống nhất Việt Nam?

TP Đà Nẵng, TP Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Hải Phòng, Cố đô Huế, Hội An

Đặc điểm chung của những nơi đáng sống nhất tại Việt Nam?

Không gian sống trong lành, thoải mái, khí hậu dễ chịu, có cả núi và sát biển; Chất lượng cuộc sống tốt, chi phí sinh hoạt vừa phải; Có lợi thế về phát triển kinh tế, cơ hội việc làm phong phú, đồng thời chế độ an sinh tốt, không quá đông đúc chật chội; Y tế tốt,…

Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa Vũng Tàu có gì hot?

Có núi có sông “sơn thủy hữu tình” đó chính là những cụm từ được nhắc đến khi nói về thành phố Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Dưới là biển xanh trong vắt, phía trên là những ngọn núi sừng sững, hiên ngang và cả những ngôi chùa yên bình, thanh tịnh đến lạ … Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy cuốn hút, một thành phố không chỉ bình dị, dịu hiền biết bao mà còn có vô vàn là những danh lam nổi tiếng như Đình Thần Thắng Lam, tượng chúa Jesu, Lăng Ông Thủy Tướng,..

Bài viết liên quan